Cách pha nước làm mát ô tô đúng tỷ lệ

Nước làm mát là dung dịch có chức năng tản nhiệt cho thiết bị máy khi động cơ hoạt động. Nước làm mát ô tô đạt tiêu chuẩn phải đầy đủ thông số dành cho xe, độ ổn định nhiệt độ, cấp độ nước. Việc thay nước làm mát ô tô có thể làm tại nhà, sau đây là cách pha nước làm mát và lựa chọn nước làm mát ô tô phù hợp với xe mà bạn có thể tham khảo

Cách pha nước làm mát ô tô đúng tỷ lệ

Bước 1: Quy trình xả nước làm mát cũ

  • Mở két nước khi xe đã dừng hoàn toàn và ở trạng thái không hoạt động.
  • Tìm vị trí thoát nước ở phía ngoài xe/
  • Đặt một cái thau dưới đáy bình tản nhiệt sau đó dùng tay hoặc một cây kìm xoắn để mở nút cho nước thoát vào trong chậu. Dùng kìm mở nút thoát nước và đặt hộp để chứa nước xả cũ. Sau khi xả hết ta khóa lại
  • Tiếp theo ta đổ nước sạch vào cho gần đầy két nước rồi đật nắp lại và khởi động xe chạy khoảng 3-5 phút mục đích để làm các chi tiết khác trong hệ thống tản nhiệt.
  • Sau đó ta tắt máy làm tiếp tục xả hết nước trong két ra.

Lưu ý: Khi cho máy chạy ta cần theo dõi chuyển động của cây kim trên đồng hồ nhiệt. Không bao giờ để kim lấn vào vùng đỏ báo động. Tắt máy ngay khi thấy xe có vẻ nóng hơn bình thường.

Bước 2: Thay nước làm mát mới vào két nước

Các bước pha nước làm mát xe ô tô:

  • Xem cẩm nang bảo trì để biết hệ tản nhiệt trong xe của mình cần bao nhiêu nước làm mát . Lấy nước làm mát pha chung với nước sạch theo tỷ lệ 50/50 sau đó đổ vào đầy bình tản nhiệt.
  • Hoặc ta có thể làm như sau: đổ nước làm mát nguyên chất bằng một nửa dung tích của hệ giải nhiệt – vào bình, sau đó đổ đầy nửa phần còn lại bằng nước lã sạch để có một hỗn hợp 50/50. Ngoài ra còn có nước làm mát đã được pha sẵn với nước theo tỉ lệ 50/50.
  • Đổ đầy bình nước phụ (overflow reservoir) cũng bằng dung dịch 50/50 ấy.
  • Vẫn mở nắp bình, đề máy cho chạy đến khi bình tản nhiệt “ợ hơi”. Mực nước làm mát trong bình sẽ từ từ hạ xuống, trong lúc có những bong bóng khí khá lớn từ trong lòng bình thoát ra vì hệ thống đang “ợ khí”. Luôn luôn để mắt trông chừng sự xê dịch của cây kim trên đồng hồ nhiệt.
  • Đổ dung dịch đầy bình tản nhiệt, và đổ vào bình phụ tới mức cần thiết.
  • Đậy nắp áp suất lại
  • Nếu thấy máy có vẻ nóng hơn bình thường, thêm nước coolant, là vì có thể còn có túi khí đọng ở đâu đó đang được thoát ra.

Việc thay và pha nước làm mát xe ô tô bạn có thể làm tại nhà nếu có chút kiến thức về động cơ. Tuy nhiên để yên tâm hơn về thời gian cũng như quy trình thay nhớt, bạn có thể đến Mannolvietnam để được hỗ trợ nhanh nhất

Thay nước làm mát ô tô loại nào tốt?

Nước làm mát cho xe ô tô đang được ưa chuộng hiện nay đó là thương hiệu MANNOL, hiện tại sẽ có 2 loại đó là: Mannol Coolant G12 plusMannol Coolant G13

Theo khuyến cáo của các hãng xe hơi, sau khi di chuyển được khoảng 40.000 – 50.000 km (tương đương với 2-3 năm sử dụng) thì nên vệ sinh két nước mát một lần. Tuy nhiên, đối với những xe thường xuyên di chuyển ở khu vực bụi bẩn, môi trường làm việc ở nhiệt độ nóng thì quá trình vệ sinh két nước sẽ cần phải thường xuyên hơn để hạn chế việc két nước bị tắc và hư hỏng.  Bạn có thể qua các đại lý garage của Mannol hoặc showroom Mannolvietnam tại Số 1, ngõ 3, Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

nuoc-lam-mat-o-to-coolant-g12-plus

Nước làm mát Mannol Coolant G12+.

nuoc-lam-mat-o-to-coolant-G13

Nước làm mát ô tô Coolant G13

Bài viết Cách pha nước làm mát ô tô đúng tỷ lệ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mannol Việt Nam.



source https://sct-mannol.vn/cach-pha-nuoc-lam-mat-o-to/
Share:

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Definition List

Definition list
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Lorem ipsum dolor sit amet
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.

Pages