Xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt

Lợi ích khi thay dầu nhớt xe tải định kỳ

Xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt? Nên thay nhớt loại nào phù hợp?,…. luôn là thắc mắc của nhiều tài xế lái xe đường dài bởi việc thay dầu nhớt định kỳ sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru, làm mát các chi tiết máy, loại bỏ muội than, bôi trơn tốt và chống mài mòn động cơ từ đó tránh được những hư hỏng không đáng có xảy ra. Từ đó rất tiết kiệm chi phí dưỡng và sửa cho xe tải.

Mỗi phân khúc xe tải và xe ô tô sẽ có những khuyến nghị về số km đã đi bao nhiêu km và thời gian thay dầu nhớt khác nhau. Nhưng cũng có những đôi nét khác nhau. Theo đó, nếu chúng ta để ý có thể tự mình định hình ra những quy tắt cho chiếc xe của mình.

Xe-tai-chay-bao-nhieu-km-thi-thay-dau-nhot

Xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt?

Khi nào cần thay dầu nhớt xe tải

Tình trạng xe tải cần thay nhớt tùy thuộc khá nhiều vào đời xe, tuổi xe, điều kiện địa hình, nhiệt độ, thời tiết, thói quen sử dụng,… Với các xe thường xuyên chạy ở địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt thì nên thay nhớt thường xuyên hơn so với xe chạy ở thành phố, bằng phẳng, điều kiện ổn định.

Thời điểm thay nhớt xe tải tùy thuộc vào nhiều điệu kiện như địa hình, thời tiết, thói quen sử dụng. Đối với việc xe tải thường chạy ở địa hình không bằng phẳng, thời tiết khắc nghiệt thì thường thời gian thay dầu nhớt sẽ sớm hơn so với điều kiện hoàn hảo.

Bên cạnh số km quy định trên loại nhớt cho dòng xe tải thì cũng nên chú trọng thời gian vì có thể bạn ít sử dụng xe nhưng thời gian dài cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nhớt vì vậy thời gian và độ dài quãng đường đi cũng ảnh hưởng không nhỏ đến số lần thay nhớt cho xe của bạn đấy.

Khi thay dầu nhớt xe tải bạn nên lựa chọn sản phẩm chuyên biệt dành cho xe, có nguồn gốc xuất xứ và thông số dầu như: MANNOL, Total, Mobil, Castro…Việc đến các gara uy tín để được tư vấn tình trạng xe và dùng dầu phù hợp sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Ngoài ra bạn có thể qua trung tâm Mannol tại Số 1 ngõ 3 tôn thất thuyết, hà nội để được hỗ trợ tốt nhất

dau-nhot-xe-tai-mannol-ts-5

Dầu Nhớt Xe Tải Mannol TS-5

Vậy xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt?

Ngoài khuyến cáo từ nhà sản xuất thì tùy theo kinh nghiệm sử dụng tài các gara sẽ có lời khuyên khác nhau như: Cứ 3000 (km), hay 5000 (km), hoặc đơn cử đến 10.000 km thay là vừa. Nhưng để yên tâm nhất, hãy làm theo sổ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bởi vì, đa số các hãng đều khuyến nghị bạn sau khi di chuyển một thời gian thì định mức (km) chạy 10.000 km. Nhưng, đó chỉ là những con số trên lý thuyết, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh khác.

Kinh nghiệm thay nhớt xe tải

Theo như kinh nghiệm của rất nhiều khách hàng và đúc kết tại Mannol Vietnam. Với 1.000 Km đầu khi mua xe mới. Sau đó phải thay dầu nhớt thì :

  • Nếu bạn chạy quá tải thường xuyên thì: 4.000 – 5.000 km ( thay ).
  • Nếu bạn chạy ở đường có nhiều đèo dốc hay chạy nhiều trong thành phố thì 3.000 – 4.000 km.
  • Thời tiết hay thay đổi thất thường sáng nắng chiều mưa thì 3.000 – 4.000 km.
  • Điều quan trọng nữa là thời gian chạy liên tục thường xuyên là bao nhiêu ? Nếu trong vòng 6 tháng mà bạn chạy chưa đến 3.000 km mà bạn cũng nên thay. Bởi vì dù sao dầu nhớt cũng sẽ bị ô-xy hóa và giảm chất lượng của các phụ gia.

Trên đây là vài kinh nghiệm về vấn đề xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về việc bảo dưỡng và thay dầu xe đúng thời điểm.

Bài viết Xe tải chạy bao nhiêu km thì thay dầu nhớt đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mannol Việt Nam.



source https://sct-mannol.vn/xe-tai-chay-bao-nhieu-km-thi-thay-dau-nhot/
Share:

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Definition List

Definition list
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Lorem ipsum dolor sit amet
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.

Pages