Khi nào cần bảo dưỡng xe Kia Morning và Hyundai

Bảo dưỡng xe Kia Morning và Hyundai hay bất kỳ dòng phương thiện nào khác đúng thời điểm là việc làm định kỳ giúp động cơ xe bền bỉ hơn. Ở mỗi thời điểm sau quá trình vận hành, các chi tiết máy sẽ có mức bảo dưỡng khác nhau. Bạn có thể tham khảo lịch bảo dưỡng xe Mannol chia sẻ dưới đây

lich-bao-duong-xe-kia-morning-hyundai

Lịch bảo dưỡng xe Kia Morning và Hyundai

Lịch bảo dưỡng xe Kia Morning và Hyundai

Thời điểm 1: Quãng đường 1.500km hoặc sau 1 tháng sử dụng

  • Kiểm tra nhớt và bổ sung nếu thiếu: Công đoạn thường làm ở giai đoạn bảo dưỡng của xe để đảm bảo cho động cơ vận hành trơn tru, giúp máy đạt hiệu suất tốt hơn. Dầu nhớt thay cũng cần được đảm bảo chất lượng và phù hợp với dòng Kia Morning và Hyundai

→ Thảm khảo: Nhớt Mannol OEM cho xe Hàn Quốc

  • Kiểm tra ngăn nước mát: Nước làm mát là dung dịch có tác dụng giải nhiệt cho động cơ xe Kia Morning và Hyundai, giúp động cơ xe hoạt động ổn định,  Đây là phụ gia ô tô quan trọng mà các tài xế phải thường xuyên kiểm tra. Nếu bình nước làm mát cạn, động cơ xe ô tô sẽ bị nóng dẫn đến chết máy hoặc gây nguy cơ cháy kích nổ.
  • Kiểm tra rò rỉ trên các đường ống nước: Động cơ trong của ô tô Kia Morning và Hyundai nói riêng và các dòng xe Hàn Quốc khác thường có khác nhiều chi tiết điện tử nên việc đường ống nước không may bị rò rỉ có thể ảnh hưởng không nhỏ đến động cơ. Vì vây việc kiểm tra nắp két nước đã chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi vận hành.
nap-ket-nuoc-xe-o-to

Nắp két nước xe ô tô

  • Kiểm tra mức dầu ở xilanh chính của ly hợp thủy lực và xilanh tổng phanh: Dầu cạn cần kịp thời bổ sung, hoặc khi dầu đã bám cặn bẩn, cần phải kịp thời thay để đảm bảo xilanh được hoạt động tốt.

Thời điểm 2: Khi xe chạy quãng đường 5.000km hoặc sau 3 tháng sử dụng

  • Thay nhớt và lọc dầu: Lần thay dầu nhớt tiếp theo cho xe Kia và Hyundai, tài xế cần lưu ý nên thay cả lọc dầu vì lọc dầu tốt giữ dầu máy sạch sẽ, giúp động cơ hoạt động tốt hơn.
  • Kiểm tra dây nối, jack cắm: Những chi tiết như dây nối, giắc cắm tuy nhỏ nhưng cũng rất quan trọng, người sử dụng ô tô cần lưu ý để các hệ thống luôn được kết nối với nhau.
  • Tẩy rửa két nước: Vệ sinh két nước thường xuyên để động cơ sạch, nước làm mát ổn định. Thao tác khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp két nước, vệ sinh sạch bên trong két, bổ sung nước đầy đủ đúng mức và nắp két lại cần thận là được.
  • Kiểm tra dây đai: Dây đai có nhiệm vụ kéo giữ và cân bằng cho các thiết bị, chất lượng của dây đai có ảnh hưởng lớn đến chức năng và sự vận hành của động cơ. Cách đơn giản phát hiện dây đai lỏng là khi tăng tốc đột ngột, xe Kia Morning hay Hyundai thường phát ra tiếng rít
day-dai-co-anh-huong-lon-den-su-van-hanh-dong-co-o-to

Dây đai có ảnh hưởng lớn đến sự vận hành động cơ ô tô

Khi dây đai bị dính quá chặt vào các puli hoặc 1 trong các puli bị lệch, dây đai xuất hiện điểm thắt, nhiều vết nứt, bề mặt bị sờn, rách. Không những thế, dây đai còn dễ bị dính nước, dầu trợ lực, dầu trợ phanh…Trong các trường hợp dây đai khí không thể tiếp tục làm việc, người sử dụng ô tô cần kịp thời xử lý hoặc thay dây đai mới.
  • Vệ sinh dàn lạnh: Dàn máy lạnh ô tô là nơi lưu thông giữa không khí trong và ngoài xe ô tô, tạo cảm giác thoải mái cho tài xế và hành khách trên mọi cung đường. Nếu dàn máy lạnh bị hư hỏng, khả năng lọc khí bẩn sẽ kém, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Vì thế chủ xe cần phải vệ sinh dàn lạnh ô tô thường xuyên.

Tuy nhiên, để tránh việc làm cho các thiết bị không còn liền mạch khi tháo chúng ra với nhau, ngày nay đã có phương pháp vệ sinh giàn lạnh nội soi tại các cơ sở bảo dưỡng. Người sử dụng ô tô có thể hoàn toàn yên tâm mà không cần động tay vào từng bộ phận nhỏ của xe nữa.

Thời điểm 3: Khi xe đi được 10.000km hoặc sau 6 tháng sử dụng

  • Ở giai đoạn này, chúng ta nên kiểm tra mức dầu ở hộp số: có thể sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mức dầu hiện tại qua màu sắc. Nếu dầu hộp số có màu đỏ, hoặc nâu sáng, không có bong bóng hay có mùi thì chứng tỏ dầu còn tốt. Ngược lại, nếu dầu có màu đen hay mùi cháy, hãy kiểm tra cơ cấu hoạt động và thêm dầu nếu cần thiết.
kiem-tra-dau-hop-so-bang-que-tham-nhot

Kiểm tra dầu hộp số bằng que thăm nhớt

Thời điểm 4: 20.000km hoặc sau 12 tháng sử dụng

  • Kiểm tra dây cao áp và khe hở xupap.
  • Thay nắp chia điện: Bộ chia điện thường bị hao mòn trong quá trình xe ô tô Kia Morning sử dụng lâu ngày, dẫn đến việc các chi tiết tiếp điện bị mòn hoặc ô xi hóa làm rò rỉ điện áp. Nếu không kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời, bộ chia điện sẽ không đánh lửa đúng thời điểm, gây hỏng động cơ.
  • Thao tác thực hiện thay bộ chia điện gồm; rút đầu dây cao áp ra khỏi nắp chia điện, vặn ốc căn chỉnh điện sớm muộn và rút bộ chia điện ra để thay thế.
  • Kiểm tra/điều chỉnh thời điểm đánh lửa, hệ thống đánh lửa: Xe thường xuyên không khởi động được hoặc thường xuyên chết máy thì một trong những nguyên nhân chính có thể là do hệ thống đánh lửa. Để kiểm tra hệ thống đánh lửa, chuyên gia khuyến cáo người sử dụng ô tô có thể áp dụng các phương pháp như kiểm tra tia lửa điện hoặc kiểm tra điện trở cuộn dây.
  • Làm sạch cácte, van thông khí hộp cácte và các lỗ thông hơi.
  • Thay lọc nhiên liệu, lọc gió.

Thời điểm 5: 30.000km – 50.000km hoặc sau 1 đến 3 năm sử dụng

  • Thay bugi: Để thay bugi mới cho xe Kia Morning hay Hyundai, bạn cần để nguội động cơ trước khi tháo bugi. Trước khi lắp bugi mới vào, cần đo khe hở của bugi để lựa chọn loại bugi phù hợp, đồng thời phải làm sạch vị trí xung quanh của bugi, bôi trơn bugi rồi mới tiến hành lắp vào động cơ.
  • Thay thế cao áp, dây đai dẫn động quạt gió, máy nén khí, trợ lực lái. Thời điểm này khi xe đã đi được một thời gian khá dài thì hệ thống dây đai, dây cao áp cũng không còn được chắc chắn như mới nữa. Bạn cần xem xét để thay hệ thống dây đai mới phục vụ cho động cơ vận hành tốt nhất.
  • Thay thế dầu tổng phanh.
bugi-can-duoc-lam-sach-truoc-khi-lap-vao-dong-co

Bugi cần được làm sạch trước khi lắp vào động cơ

Những lưu ý khi bảo dưỡng xe

Ngoài việc bảo dưỡng xe Hàn Quốc định kỳ theo hành trình số km xe chạy, tài xế khi sử dụng ô tô cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng việc bảo dưỡng xe hàng ngày với tần suất thường xuyên hơn. Mỗi tháng một lần, hãy chú ý kiểm tra hoạt động của các đèn chiếu sáng ngoài xe bao gồm cả đèn phanh, đèn xin đường và đèn nháy báo nguy hiểm; hệ thống cần gạt nước, phanh xe, vỏ xe, gương và các phụ tùng bên ngoài xe. Thêm vào đó cũng nên kiểm tra các lốp xe thường xuyên, luôn chắc chắn rằng các lốp xe có áp suất ổn định, không bị bào mòn, bao gồm cả lốp dự phòng.

Không nên sử dụng xà phòng thường, nước rửa chén bát để rửa xe. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn xe. Thay vì sử dụng các dung dịch đó, hãy sử dụng dụng dịch rửa xe chuyên dụng để đảm bảo hình thức xe luôn được bề và đẹp. Trong quá trình lái xe cần chú ý kiểm tra mùi và khí thải lọt vào trong xe; kiểm tra tay lái và chú ý hiện tượng tay lái bị đánh hẳn sang một bên khi đang lái xe trên mặt đường bằng phẳng; âm thanh khi phanh xe và độ nhạy bén của phanh, chế độ đỗ tự động, hộp số có dấu hiệu nhảy số khác thường hay không…

Việc lựa chọn các gara bảo dưỡng xe uy tín giúp bạn yên tâm hơn về chi phí cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể đến trung tâm Mannol tại số 1 ngõ 3 tôn thất thuyến để được tư vấn và lựa chọn các sản phẩm nhớt Mannol chính hãng Đức và phụ gia vệ sinh, bảo dưỡng cho xe tốt nhất.

Bài viết Khi nào cần bảo dưỡng xe Kia Morning và Hyundai đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mannol Việt Nam.



source https://sct-mannol.vn/khi-nao-can-bao-duong-xe-kia-morning-hyundai/
Share:

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Definition List

Definition list
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Lorem ipsum dolor sit amet
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.

Pages