Xe máy nên thay dầu nhớt khi nào

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn và tăng tuổi thọ động cơ. Việc thay dầu định kỳ sẽ giúp tăng khả năng vận hành và tăng tuổi thọ động cơ. Vậy xe máy nên thay dầu nhớt khi nào là phù hợp. Cùng Mannol Vietnam tìm hiểu qua bài viết sau:

Đặc điểm của dầu nhờn ( dầu nhớt ) mang lại nhiều hiệu năng tối ưu cho xe, đặc biệt những dòng xe đã chạy được nhiều cây số. Đối mới mỗi dòng xe khác nhau sẽ có sản phẩm dầu nhớt phù hợp

Dầu nhớt dành cho xe máy sẽ khác với ô tô. Sự khác biệt chính nằm trong chế độ vận hành. Vì vậy mà thông thường dầu nhớt cao cấp dùng cho xe hơi sẽ không phù hợp cho xe máy và ngược lại 

thay dau nhot xe may dinh ky se giup xe ben bi hon 

Để phân biệt các loại dầu, nhà sản xuất dựa trên tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ SAE (Society of Automotive Engineers) và chia làm 2 loại là dầu đơn cấp và dầu đa cấp. Trong đó, dầu đơn cấp chỉ đáp ứng được độ nhớt cần thiết ở nhiệt độ nhất định, còn dầu đa cấp thì có thể linh hoạt độ nhớt ở nhiều nhiệt độ khác nhau. 

Hiện nay trên thị trường vẫn thông dụng loại dầu nhớt đa cấp với ký hiệu "W" trên bình dầu. "W" có nghĩa là Weather (thời tiết), nhằm ám chỉ khả năng phù hợp với nhiều loại thời tiết. Các bạn sẽ dễ dàng thấy những ký hiệu như 5W40, 10W60,.... trên các bình dầu đang bán trên thị trường. Trong đó những số đứng trước chữ "W" mang ý nghĩa về nhiệt độ mà loại dầu nhớt đó có đủ độ nhớt để khởi động xe lúc lạnh. 

Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 5W khởi động tốt ở âm -25 độ C. 


Tác dụng khi thay dầu nhớt xe máy

- Bôi trơn động cơ. - Làm mát động cơ. - Phủ kín các khe hở của động cơ. - Vệ sinh các chi tiết bên trong động cơ. - Chống gỉ sét.
Xe máy đi bao lâu nên thay dầu nhớt một lần

Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy. 

Do điều kiện địa hình và khí hậu ở Việt Nam, các hãng xe khuyến cáo người sử dụng nên thay dầu nhớt định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.

Showroom Mannol số 1 ngõ 3 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội

Với những xe vận hành khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rô-đai 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 - 2.000 km. 

Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp. Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe tới trung tâm của Mannol VietNam tại số 1 ngõ 3 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội để được hỗ trợ tốt nhất

Trên đây là kinh nghiệm thay dầu xe máy định kỳ hi vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm kiến thức trong quá trình vận hành xe máy giúp tăng hiệu năng tốt nhất cho động cơ của mình
Share:

Categories

Ordered List

  1. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  2. Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  3. Vestibulum auctor dapibus neque.

Sample Text

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation test link ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Definition List

Definition list
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.
Lorem ipsum dolor sit amet
Consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua.

Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.

Pages